Thứ Năm, 15 tháng 9, 2011

Ngôi làng được xây giữa các tảng đá khổng lồ

Bồ Đào Nha là một trong những quốc gia ấm nhất châu Âu. Ấn tượng còn sót lại của tôi là mấy tấm ảnh chụp nhà cửa đường phố màu trắng và đỏ, hơi giống mấy nước Bắc Phi, hết. Lớn lên thì đọc The night in Lisbon của Remarque và hình dung ra Bồ Đào Nha với những thành phố cổ xưa với những đường phố quanh co tăm tối, những quán bar khuất nẻo thâu đêm với vị mặn của gió biển.
Điểm đặc biệt nhất là Bồ Đào Nha có khá nhiều những ngôi làng bao quanh núi. Lối kiến trúc kỳ thú và đặc biệt ở đây là điểm thu hút hàng chục nghìn du khách tới tham quan hàng năm. Trong đó có ngôi làng Monsanto nằm ở phía Đông Nam của núi Serra da Estrela, là ngôi làng cổ vững chắc được dựng bên sườn núi. Ở đây có những ngôi nhà được xây dựng giữa các tảng đá khổng lồ. 
Trước đây, toàn bộ vùng núi này là đá tảng lớn, kể từ khi người Bồ Đào Nha về khai phá đất đai từ hàng trăm năm trước, nơi này mới có người sinh sống. Nhìn ảnh mà mê quá!
 

 
Năm 1938, làng Monsanto được công nhận là di sản quan trọng của Bồ Đào Nha. 
 

 
Trước đây, toàn bộ vùng núi này là đá tảng lớn, kể từ khi người Bồ Đào Nha về khai phá đất đai từ hàng trăm năm trước, nơi này mới có người sinh sống.
 

 
Ngôi làng xây trong đá này có lịch sử hàng trăm năm.
 

 

 

 

 
Những con đường xuyên qua làng cũng được lát bằng các viên đá vuông vắn.
 

 

 
 
 
 

 
Người dân nơi đây xây nhà, làm hàng rào bằng đá.
 

 

 
Có những ngôi nhà được dựng trên tảng đá tròn khổng lồ, nặng hàng chục tấn. Có ngôi nhà khác lại được xây xuyên qua khe núi đá.
 

 

Hiện ngôi làng là điểm du lịch hấp dẫn nhiều du khách. Hãy đến và khám phá ngôi làng cổ này, có nhiều điều thú vị đang chờ bạn đó!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More