Thứ Năm, 15 tháng 9, 2011

Tượng người trên đường phố Las Rambla – Barcelona

Tượng người là loại hình nghệ thuật đương đại mang màu sắc của nghệ thuật bình dân, nghệ thuật đường phố ra đời tại châu Âu, xuất hiện tại các địa điểm nơi đông người qua lại như: nhà ga xe lửa, tàu điện ngầm hay trên những quảng trường, trước các nhà bảo tàng… 
Nếu bạn từng ngưỡng mộ những pho tượng được điêu khắc giống hệt người thật, thì giờ đây bạn sẽ phải ngỡ ngàng hơn vì những con người… trông y hệt tượng!
Nếu du khách có dịp đến thăm xứ sở bò tót Tây Ban Nha, có lẽ không thể bỏ qua địa điểm tham quan nổi tiếng – khu phố Las Rambla – Barcelona. Khu phố đi bộ này nổi tiếng bởi những bức “tượng – người”. Hẳn bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên khi nhìn thấy những tác phẩm ấy.
 


La Ramblas thuộc thủ đô của Tây Ban Nha trước đây vốn là một dòng sông. Thế nhưng giờ đây, với sự hội tụ của rất nhiều nghệ sĩ, đặc biệt là những con người chuyên hóa… tượng, thì đại lộ xưa kia đã trở thành con phố du lịch cực kì nổi tiếng.
 

Những nghệ sĩ ấy có khả năng đứng trong tư thế bất động suốt cả ngày dài, và công việc của họ là ngắm nhìn dòng người qua lại hay… để du khách ngắm nhìn mình!
 

Nếu bạn muốn lưu lại khoảng khắc đáng nhớ với những bức tượng – người sống động ấy, bạn sẽ chi trả khoảng 3 - 4 euro cho một lần chụp ảnh.
 

Thay vì trước đây, bạn từng ngưỡng mộ những pho tượng được điêu khắc giống hệt người thật, thì giờ đây bạn sẽ phải ngỡ ngàng hơn vì những con người… trông y hệt tượng! 
 
 

 

 

 


Họ hóa thân thành ác quỷ, cảnh sát, vũ công, kẻ ăn mày… cho đến thiếu nữ ngây thơ đứng ngủ quên, các đấu sĩ với thanh gươm trên tay, những gã trung niên trầm tư bên đường phố hay một thiên thần xinh đẹp quyến rũ lòng người…
 

 

 

Trước mỗi bức tượng thường hay có một chiếc ống để du khách đi ngang có thể bỏ vào vài đồng tiền lẻ ủng hộ…
 

 

 

 

Nếu như có một dịp may mắn nào đó được đến thăm đất nước xinh đẹp này, bạn nhớ đừng bỏ lỡ cơ hội được chụp ảnh cùng bên cạnh các bức tượng người sống động này nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More